Madhava Perumal Temple,
Mylapore Chennai
மாதவ பெருமாள் கோயில்
மாதவ
பெருமாள் கோயில், தென்னிந்திய மாநிலமான தமிழ்நாட்டில், சென்னை,
மைலாப்பூரில் அமைந்துள்ள இந்து கடவுளான விஷ்ணுவுக்கு
அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. திராவிடக்
கட்டிடக்கலையில் கட்டப்பட்டது அவர்
மாதவ பெருமாள் மற்றும் அவரது மகள் லக்ஷ்மி ஆகியோரை அமிர்தகதவள்ளியாக
வணங்கினார். 6-9
ஆம் நூற்றாண்டின் பன்னிரெண்டாம் அக்ஷர் புனிதர்களில் முதல் மூன்று
இடங்களில் ஒன்றான பியாஜ்வரின் பிறப்பிடமாக இந்த கோயில் கருதப்படுகிறது.
காலை 7 மணி முதல் 11 மணி முதல் 5 மணி வரை திறந்திருக்கும். காலை 8 மணி முதல் பகலில் பல்வேறு தினங்களில் ஆறு தினசரி சடங்குகள் உள்ளன. இந்த கோயில் தமிழ்நாட்டின் இந்து சமய மற்றும் எண்டௌமென்ட் சபைகளால் நிர்வகிக்கப்பட்டு நிர்வகிக்கப்படுகிறது.
காலை 7 மணி முதல் 11 மணி முதல் 5 மணி வரை திறந்திருக்கும். காலை 8 மணி முதல் பகலில் பல்வேறு தினங்களில் ஆறு தினசரி சடங்குகள் உள்ளன. இந்த கோயில் தமிழ்நாட்டின் இந்து சமய மற்றும் எண்டௌமென்ட் சபைகளால் நிர்வகிக்கப்பட்டு நிர்வகிக்கப்படுகிறது.
இந்து புராணத்தின் படி, பால் பெருங்கடலில் மூழ்கியபோது, விஷ்ணு தனது மனைவியான லக்ஷ்மியிடம் முனிவர் பிருகுவின் சரணாலயத்திற்கு சென்றார். ஒரு பெண் குழந்தையை அடைந்ததும், லட்சுமியியை ஏற்றுக் கொண்டார். மாதாந்திர பெருமாள் மாதவப்பெருமாள், திருமணமான அம்ரிதாவல்லி, பிருகு முனிவரின் மகள், கல்யாண பெருமாள் என்று பெயர் பெற்றார்.
6-9 ஆம் நூற்றாண்டின் பன்னிரெண்டாம் அக்ஷர் புனிதர்களில் முதல் மூன்று இடங்களில் ஒன்றான பியாஜ்வரின் பிறப்பிடமாக இந்த கோயில் கருதப்படுகிறது. கோயில் வளாகத்திற்குள் 60 அடி (18 மீ) நன்கு அறியப்பட்ட மணிகிராயவத்திலிருந்து பூஜைக்கு வந்ததாக நம்பப்படுகிறது. தென்னிந்திய மாநிலமான தமிழ்நாட்டின் தலைநகரமான மைலாப்பூரில் உள்ள ஒரு புறநகர் பகுதியில் இது அமைந்துள்ளது. 10 அடி (3.0 மீ) உயரமான சுவர்கள் சூழப்பட்ட செவ்வக கோபுரத்திற்கு கோபுர கோபுரத்தின் 5-அடுக்கு கோபுரத்தால் கட்டப்பட்டிருக்கிறது. இந்த கோவிலில் கருவறை அமைக்கப்பட்டிருக்கிறது. ஸ்ரீதேவி மற்றும் பூமிதேவியின் உருவங்களுடன் இரு பக்கங்களிலும் இந்த தெய்வம் காணப்படுகிறது. வர்ஹாவின் முக்கிய சன்னதி உள்ளது, இது விஷ்ணுவின் சின்னமாக உள்ளது, இது மத்திய கோயிலின் பின்னால் அமைந்துள்ளது.
விஷ்ணுவின் கழுகு மலையின் (வாஹனா), மாதவ பெருமாலை எதிர்ப்படும் கருடனின் கோயில் மத்திய கோயிலுக்கு அச்சாணியாக அமைந்துள்ளது. வழிபாட்டு மண்டபமும், குறுகிய அர்த மண்டபமும் மூலம் இந்த கோவிலுக்கு செல்லப்படுகிறது. இந்த கொடியானது, கருடாவின் கோயிலின் பின்புறம் அமைந்துள்ளது, மத்திய கோவில் மற்றும் நுழைவாயில் கோபுரத்திற்கு அச்சு உள்ளது. இருபுறமும்
வணக்க மண்டபத்தில் அஸ்வர்களின் உருவங்கள் உள்ளன. அமிர்தவல்லியின் கோயில்
இரண்டாம் கட்டத்தில் கோயிலின் மேற்குப் பக்கத்தில் அமைந்துள்ளது.
வழிபாடுகள் மற்றும் திருவிழாக்கள் வழிபாடு
காலை 7 மணி முதல் 11 மணி முதல் 5 மணி வரை திறந்திருக்கும். 8 p.m. திருவிழாக்கள் மற்றும் தினசரி அடிப்படையில் பூஜை (சடங்குகள்) நடைபெறும். தமிழ்நாட்டின் மற்ற விஷ்ணு கோவில்களில், குருக்கள் வைஷ்ணவ சமூகத்தின் பிராமண உபதேசத்தைச் சேர்ந்தவர்கள். கோவில் சடங்குகள் ஒரு நாளைக்கு நான்கு முறை: உஷாத்தலம் காலை 8 மணியளவில், காலை 10:00 மணியளவில் கலாசந்தி, 5 மணி முதல் பி.ப. மற்றும் அரத ஜமாம் 7:00 மணி. ஒவ்வொரு சடங்கிற்கும் மூன்று படிநிலைகள் உள்ளன: ஆங்காராம் (அலங்காரம்), நவீத்னம் (உணவு பிரசாதம்) மற்றும் ஆழா ஆரத்னாய் (விளக்குகள் அசைத்தல்) ஆகிய இருவருக்கும் குதுமுதுகுவன் மற்றும் அவரது துணைவர் அமிர்தவல்லி. வழிபாட்டின் போது, வேதங்களில் உள்ள மத வழிமுறைகள் (புனித நூல்கள்) பூசாரிகளால் நினைவுபடுத்தப்படுகின்றன, மேலும் வழிபாடு செய்பவர்கள் ஆலயத்திற்கு முன்னால் தங்களை வணங்குகிறார்கள். கோவிலில் வாராந்திர, மாதாந்திர மற்றும் இருநூறு சடங்குகள் நடத்தப்படுகின்றன.
இந்த கோயில் தமிழ்நாட்டின் இந்து சமய மற்றும் எண்டௌமென்ட் சபைகளால் நிர்வகிக்கப்பட்டு நிர்வகிக்கப்படுகிறது.
வழிபாடுகள் மற்றும் திருவிழாக்கள் வழிபாடு
காலை 7 மணி முதல் 11 மணி முதல் 5 மணி வரை திறந்திருக்கும். 8 p.m. திருவிழாக்கள் மற்றும் தினசரி அடிப்படையில் பூஜை (சடங்குகள்) நடைபெறும். தமிழ்நாட்டின் மற்ற விஷ்ணு கோவில்களில், குருக்கள் வைஷ்ணவ சமூகத்தின் பிராமண உபதேசத்தைச் சேர்ந்தவர்கள். கோவில் சடங்குகள் ஒரு நாளைக்கு நான்கு முறை: உஷாத்தலம் காலை 8 மணியளவில், காலை 10:00 மணியளவில் கலாசந்தி, 5 மணி முதல் பி.ப. மற்றும் அரத ஜமாம் 7:00 மணி. ஒவ்வொரு சடங்கிற்கும் மூன்று படிநிலைகள் உள்ளன: ஆங்காராம் (அலங்காரம்), நவீத்னம் (உணவு பிரசாதம்) மற்றும் ஆழா ஆரத்னாய் (விளக்குகள் அசைத்தல்) ஆகிய இருவருக்கும் குதுமுதுகுவன் மற்றும் அவரது துணைவர் அமிர்தவல்லி. வழிபாட்டின் போது, வேதங்களில் உள்ள மத வழிமுறைகள் (புனித நூல்கள்) பூசாரிகளால் நினைவுபடுத்தப்படுகின்றன, மேலும் வழிபாடு செய்பவர்கள் ஆலயத்திற்கு முன்னால் தங்களை வணங்குகிறார்கள். கோவிலில் வாராந்திர, மாதாந்திர மற்றும் இருநூறு சடங்குகள் நடத்தப்படுகின்றன.
இந்த கோயில் தமிழ்நாட்டின் இந்து சமய மற்றும் எண்டௌமென்ட் சபைகளால் நிர்வகிக்கப்பட்டு நிர்வகிக்கப்படுகிறது.
No comments:
Post a Comment